ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บทเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น

บทเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น
1. ใช้ Application Quiver สแกนภาพสิงโตเตะบอล
2. ให้สิงโตเตะบอลให้เขาประตู โดย์ให้เตะคนละ 3 ครั้ง
3. ให้บันทึกผลการเตะลูกบอลในแต่ละครั้งว่าเข้าประตูหรือไม่
4. ให้สรุปโอกาสการเตะเข้าประตูของตนเองจากการเตะทั้งหมดจำนวน 3 ครั้ง เช่น เตยเข้าประตู จำนวน 2 ครั้ง จากการเตะทั้งหมด 3 ครั้ง
5. จากกิจกรรมที่ได้ทำ คือ เหตุการณ์การเตะบอลเข้าประตู โดยเกิดจากการทดลองสุ่ม


ภาพ สิงโตเตะบอล

 
ภาพที่ได้จากการสแกนผ่าน Application Quiver


ตัวอย่าง การเตะบอลเข้าประตู

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Mind map: นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา และการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา และการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

Infographic:ระบบตัวเลขโรมัน

Mind map : ระบบบริหารจัดการฐานข้อมูล

ระบบบริหารจัดการฐานข้อมูล (Database Management Syystem : DBMS)