บทเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น
1. ใช้ Application Quiver สแกนภาพสิงโตเตะบอล
2. ให้สิงโตเตะบอลให้เขาประตู โดย์ให้เตะคนละ 3 ครั้ง
3. ให้บันทึกผลการเตะลูกบอลในแต่ละครั้งว่าเข้าประตูหรือไม่
4. ให้สรุปโอกาสการเตะเข้าประตูของตนเองจากการเตะทั้งหมดจำนวน 3 ครั้ง เช่น เตยเข้าประตู จำนวน 2 ครั้ง จากการเตะทั้งหมด 3 ครั้ง
5. จากกิจกรรมที่ได้ทำ คือ เหตุการณ์การเตะบอลเข้าประตู โดยเกิดจากการทดลองสุ่ม
1. ใช้ Application Quiver สแกนภาพสิงโตเตะบอล
2. ให้สิงโตเตะบอลให้เขาประตู โดย์ให้เตะคนละ 3 ครั้ง
3. ให้บันทึกผลการเตะลูกบอลในแต่ละครั้งว่าเข้าประตูหรือไม่
4. ให้สรุปโอกาสการเตะเข้าประตูของตนเองจากการเตะทั้งหมดจำนวน 3 ครั้ง เช่น เตยเข้าประตู จำนวน 2 ครั้ง จากการเตะทั้งหมด 3 ครั้ง
5. จากกิจกรรมที่ได้ทำ คือ เหตุการณ์การเตะบอลเข้าประตู โดยเกิดจากการทดลองสุ่ม
ภาพ สิงโตเตะบอล
ภาพที่ได้จากการสแกนผ่าน Application Quiver
ตัวอย่าง การเตะบอลเข้าประตู
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น